Truy cập nội dung luôn

Hình ảnh hoạt động Hình ảnh hoạt động

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Videos Videos

Tất cả videos
chuyển đổi số(09-02)
Tuyên truyền chuyển đổi số(09-02)
Chữ kí số(09-02)

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 15
  Tổng lượt truy cập: 41543

CHUYỂN ĐỔI SỐ CHUYỂN ĐỔI SỐ

  UBND THÀNH PHỐ BẾN TRE

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 TRƯỜNG TIỂU HỌC PHƯỜNG 7

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số:       /KH-TH

Phường 7, ngày      tháng 10 năm 2024

   

KẾ HOẠCH

Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin năm học 2024-2025

Thực hiện Kế hoạch số 1342/PGD&ĐT và Công văn số 1339/PGD&ĐT ngày 01 tháng 10 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bến Tre về việc thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin năm học 2024-2025;

Trường Tiểu học Phường 7 xây dựng Kế hoạch Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin năm học 2024–2025 như sau:

I.MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1.Mục tiêu

  • Tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ về chuyển đổi số theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh (Kế hoạch số 2889/KH-UBND ngày 27 tháng 5 năm 2021 về việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và trong dạy học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 1388/KH-UBND ngày 14 tháng 3 năm 2022 về việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 47/2023/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên môi trường mạng trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bến Tre; Kế hoạch số 1400/KH-UBND ngày 12 tháng 3 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Bến Tre sử dụng kinh phí chi thường xuyên ngân sách nhà nước cấp tỉnh năm 2024) và Đề án "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong GDĐT giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030" (Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030") của ngành GDĐT; rà soát hoàn thành các mục tiêu của Kế hoạch số 2889/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh.
  • Duy trì, khai thác sử dụng hiệu quả các phần mềm, hệ thống thông tin đã triển khai (IOC ngành GDĐT, cơ sở dữ liệu ngành GDĐT, hệ thống kho học liệu, các phần mềm quản lý thi, quản lý văn bằng chứng chỉ) , đảm bảo dữ liệu "đúng, đủ, sạch" đáp ứng nhu cầu khai thác, sử dụng, chia sẻ thông tin theo quy định; tăng cường xây dựng quy trình, quy định thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và trong dạy học, thực hiện 100% học bạ số; đồng thời, tăng cường các điều kiện bảo đảm về hạ tầng kỹ thuật và các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên môi trường mạng trong hoạt động của đơn vị.

2.Yêu cầu

  • Nhà trường tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, tiết kiệm các mục tiêu, nhiệm vụ chuyển đổi số năm học 2024–2025.
  • Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành về chuyển đổi số của lãnh đạo trong nhà trường.
  • Thực hiện tổ chức tập huấn, quán triệt cho cán bộ, viên chức đơn vị về chuyển đổi số theo yêu cầu nhiệm vụ.
  • Từng bước chuyển đổi số các hoạt động dạy, học của nhà trường lên môi trường mạng, sử dụng hồ sơ số; quá trình thực hiện sẽ hình thành các CSDL về giáo dục chính xác, cập nhật theo thời gian thực; nhà trường tiếp tục khai thác, sử dụng dữ liệu mở rộng cho các hoạt động quản trị nhà trường.

II.NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Chuyển đổi số trong quản lý

  • Rà soát hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu chuyển đổi số ngành GDĐT tại Kế hoạch số 2889/KH-UBND ngày 27/5/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh; tham mưu bố trí nguồn lực để thực hiện chuyển đổi số thành công đáp ứng các chỉ tiêu giai đoạn 2021-2025; xây dựng quy trình, quy định sử dụng các hệ thống chuyển đổi số đang sử dụng đúng với các văn bản chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, Sở GDĐT, Bộ GDĐT và yêu cầu thực tế tại đơn vị; đảm bảo sử dụng hiệu quả các hệ thống CNTT đã trang bị.
  • Thu thập, duy trì các bộ cơ sở dữ liệu ngành về giáo dục; kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu của Bộ GDĐT, IOC của tỉnh Bến Tre, IOC của Sở GDĐT, tiếp tục hỗ trợ đăng nhập 1 tài khoản vào các hệ thống của ngành GDĐT (Sở GD&ĐT đang thử nghiệm và sẽ đưa vào thực hiện trong ngành) và phục vụ nâng cao tiện ích và hiệu quả cho công tác thống kê giáo dục theo yêu cầu quản lý.
  • Tiếp tục triển khai thực hiện phần mềm quản trị nhà trường; tùy theo nhu cầu, điều kiện thực tế, mở rộng phần mềm quản lý nhà trường, triển khai các phân hệ: quản lý người học (hồ sơ, kết quả quá trình học tập, rèn luyện, học bạ, sức khỏe, liên lạc), quản lý đội ngũ, quản lý cơ sở vật chất (trong đó có danh mục thiết bị dạy học tối thiểu, phòng học, nước sạch, công trình vệ sinh), y tế học đường, tài chính (thanh toán không dùng tiền mặt); thực hiện triển khai học bạ số.
  • Nhà trường xây dựng quy trình, quy định trường học số đạt mức độ chuyển đổi số từ mức 2 trở lên theo bộ tiêu chỉ chuyển đổi số của Bộ GDĐT; hướng đến mục tiêu xây dựng trường học số, quản trị dựa trên dữ liệu số.
  • Tiếp tục duy trì và hoàn thiện Cổng thông tin điện tử tại địa chỉ bentre.edu.vn, tiến đến mục tiêu người dùng chỉ truy cập một điểm vào duy nhất tại Cổng thông tin điện tử của Sở GDĐT là có thể truy cập đến các cổng thành phần khác của các đơn vị, thực hiện các thủ tục hành chính, tra cứu kết quả thi,… và các tiện ích, dịch vụ giáo dục khác cần thiết.

2.Chuyển đổi số trong dạy, học và đánh giá

  • Nhà trường tiếp tục xây dựng các học liệu số, ngân hàng câu hỏi trực tuyến có chất lượng, đóng góp vào Kho học liệu dùng chung của ngành; quản lý thống nhất việc lưu trữ, chia sẻ kho học liệu dùng chung; yêu cầu giáo viên hướng dẫn học sinh khai thác kho học liệu số dùng chung phục vụ trong học tập và kiểm tra đánh giá theo đúng chỉ đạo về chuyên môn của Bộ GDĐT, Sở GDĐT, Phòng GD&ĐT; thử nghiệm ứng dụng trí tuệ nhân tạo hiệu quả trong hoạt động dạy, học; lưu ý các giải pháp bảo đảm an toàn môi trường học tập số.

-Triển khai có hiệu quả Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT ngày 30/03/2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên; trong đó triển khai một số nội dung như sau:

a) Triển khai nền tảng dạy học trực tuyến, sử dụng tối đa lợi ích của phần mềm quản lý học tập (LMS) trong kết nối giữa nhà trường, giáo viên với học sinh (và phụ huynh) và tổ chức các hoạt động giáo dục; đảm bảo tích hợp, kết nối, trao đổi dữ liệu giữa các phần mềm LMS đang sử dụng tại các nhà trường với phần mềm quản trị trường học vnEdu đang sử dụng hoặc cơ sở dữ liệu ngành GDĐT. Thực hiện dạy học trực tuyến, đánh giá học sinh trực tuyến tối thiểu 5% trên tổng số lượng kiến thức (bài học, bài tập, kiểm tra…) /GV/môn/tháng.

  1. ) Tiếp tục xây dựng các học liệu số có chất lượng, đóng góp vào Kho học liệu dùng chung của ngành (Https://igiaoduc.vn, https://www.youtube.com/@igiaoduc, https://khohoclieu.bentre.edu.vn) cụ thể như sau:

- Nội dung học trực tuyến: bài học, bài tập; ôn tập, rèn luyện; kiểm tra …

- Thời lượng học trực tuyến: 20 phút/1 bài.

- GVCN thông tin kịp thời lịch học, bài học trực tuyến đến học sinh, phụ huynh học sinh để phụ huynh nhắc nhở và hướng dẫn cho các em học.

- Thực hiện đưa bài giảng lên hệ thống LMS tối thiểu 5% trên tổng số lượng kiến thức (bài học, bài tập, kiểm tra…) /GV/môn/tháng.

- Đưa bài dạy học trực tuyến có chất lượng và ít nhất mỗi khối lớp đưa 01 bài giảng elearning chuẩn scorm lên kho học liệu dùng chung của Sở GDĐT. Đẩy mạnh đánh giá định kỳ bằng hình thức trực tuyến…

c) Sử dụng hiệu quả hệ thống phần mềm thư viện điện tử đã trang bị (chuyển đổi số công tác quản trị thư viện, số hóa sách và tài nguyên phục vụ dạy học, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục).

d) Thường xuyên tổ chức bồi dưỡng nâng cao kỹ năng số cho đội ngũ GV, NV phục vụ các nội dung, yêu cầu chuyển đổi số của đơn vị; ưu tiên lựa chọn các nội dung gắn với thực tế công việc như: ứng dụng các phần mềm dạy học, xây dựng học liệu số, bài giảng điện tử, kỹ năng tổ chức dạy học trực tuyến, ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động dạy, học.

đ) Rà soát, đề xuất đầu tư, mua sắm bổ sung máy tính đáp ứng yêu cầu dạy môn Tin học; mua sắm thiết bị phục vụ xây dựng học liệu số và dạy học trực tuyến trên hệ thống LMS theo quy định.

3.Đào tạo nhân lực, đánh giá mức độ chuyển đổi số

  • Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và đội ngũ nhà giáo về vai trò, cách thức ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động giáo dục; phổ biến và tuyên truyền về ý thức bảo vệ dữ liệu cá nhân, kỹ năng sử dụng thiết bị số và tham gia môi trường số an toàn; trang bị các phần mềm phòng chống virus có bản quyền; triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia vào ngày10 tháng10 hàng năm.
  • Triển khai đánh giá mức độ chuyển đổi số của nhà trường theo Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2022 của Bộ GDĐT ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

4.Triển khai các điều kiện bảo đảm an toàn thông tin trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đảm bảo an toàn thông tin mạng nội bộ của đơn vị

  • Nhà trường tuyên truyền, phổ biến Quy chế đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên môi trường mạng trong hoạt động của nhà trường và các quy định khác của pháp luật có liên quan về an toàn thông tin mạng, an ninh mạng trong phạm vi trách nhiệm và quyền hạn của đơn vị (Quyết định số 47/2023/QĐ- UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên môi trường mạng trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bến Tre); bổ sung vào quy chế chuyển đổi số của nhà trường về nội dung bảo vệ an toàn thông tin, quy định bảo mật dữ liệu các cơ sở dữ liệu mà trường đang sử dụng, quản lý; nhà trường phân công lãnh đạo, giáo viên định kỳ kiểm tra việc thực hiện các nội dung liên quan đảm bảo an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu theo quy chế, quy định đã ban hành.
  • Thực hiện xác định và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin và bảo đảm an toàn thông tin mạng cho hệ thống thông tin của đơn vị theo quy định tại Luật An toàn thông tin mạng, Nghị định số 85/2016/NĐ-CP và hướng dẫn tại Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT.
  • Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động xâm phạm an toàn thông tin, an ninh mạng.

III. MỘT SỐ NHIỆM VỤ CỤ THỂ

  • Nhà trường xây dựng kế hoạch Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin năm học 2024 – 2025 và tổ chức thực hiện tại đơn vị.

- Một số nhiệm vụ cụ thể:

STT

Nội Dung

Chủ Trì

Tham gia

thực hiện

Thời gian

11

1

Xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số và công nghệ thông tin năm học 2024–2025

 

BGH

CB,GV-NV,HS

 

  Tháng 10/2024

2

Tham dự Hội nghị tập huấn, triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số, học bạ số và an toàn thông tin.

 

 

 Sở GDĐT

CB,GV

 

Tháng

    10- 11/2024

 

33

3

Truyền thông và chọn nội dung thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia, Ngày Chuyển đổi số tỉnh Bến Tre năm 2024.

 

 

  Phòng

GDĐT TP

 

CB,GV

 

  Tháng

10/2024

 

 

       4

Rà soát, theo sự hướng dẫn của PhòngGDĐT TP về đồng bộ dữ liệu từ phần mềm quản lý nhà trường sang CSDL của Bộ GDĐT, IOC của Sở GDĐT.

 

 

   Phòng

GDĐT TP

 

 

 

CB,GV

Tháng 10/2024,

tháng 01/2025và tháng 06/2025

(theo kỳ báo cáo dữ liệu)

 

 

5

Phối hợp Phòng GDĐT    TP, chuyển đổi hệ thống CSDL và kho học liệu về Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh.

Rà soát CSDL ngành của Sở đảm bảo sẵn sàng tính năng đăng nhập 1 l;ần thông qua dữ liệu gốc về giáo viên, học sinh.

Mở rộng các hệ thống  CSDL thành phần về đánh giá kết quả học tập, rèn luyện học sinh.

Phòng

GDĐT TP

CB,GV-NV

 

Tháng

10- 11/2024

56

Rà soát tính năng kho học liệu theo yêu cầu thực tế năm học mới, hoàn thiện hơn, giúp giáo viên, học sinh sử dụng thuận lợi hơn.

 

Sở GDĐT

PhòngGDĐT    TP

 

 

CB,GV

 

   Tháng 10/2024

67

Rà soát Cổng thông tin điện tử, liên kết truy cập đến trang/cổng thông tin các trường (một điểm vào chung Cổng       thông   tin ngành giáo dục và đào tạo).

 

 

 

Sở GDĐT

 

CB,GV-NV

 

 

  Tháng 11/2024

88

Kiểm tra: việc sử dụng phần mềm quản lý nhà trường xây dựng trường học số; việc khai thác sử dụng phần mềm quản lý học tập (LMS) trong hoạt động dạy học trực tuyến để trở thành hoạt động giáo dục thiết yếu, hàng ngày; việc hỗ trợ học sinh khai thác học liệu trên Kho học liệu; mức độ đạt được các tiêu chí chuyển đổi số của Bộ GDĐT.

 

 

 

Sở GDĐT

  Phòng

GDĐT TP

          CB,GV-NV

 

 

 

Tháng 12/2024-01/2025

99

Triển khai đánh giá mức độ chuyển đổi số của các trường theo Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT

ngày 30/12/2022 của Bộ GDĐT ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

 

 

 

Sở GDĐT,

  Phòng

GDĐT TP

 

 

 

            CB,GV-NV

 

 

 

Tháng 3 đến tháng 6/2025

1

Tổ chức tổng kết và lập báo cáo kết quả triển khai nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số năm học 2024- 2025 và giai đoạn 2021 –

2025.

 

 

Sở GDĐT,

Phòng GDĐT

 

 

            CB,GV-NV

 

Tháng 4 đến tháng 9/2025

 

Thực hiện chuẩn học bạ số, đồng bộ với CSDL

quốc gia tại đơn vị

Sở GDĐT, Phòng GDĐT

CB,GV

 

Chờ hướng  dẫn

IV.TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đối với Ban lãnh đạo

- Hiệu trưởng xây dựng các quy trình, quy định thực hiện chuyển đổi số, triển khai các hệ thống CNTT phải chú ý các tiêu chí đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; đẩy mạnh tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh kỹ năng nhận biết, phòng tránh các nguy cơ mất an toàn thông tin đối với các thiết bị cá nhân như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân.

- Phó Hiệu trưởng báo cáo cuối học kỳ, cuối năm học, tổ chức đánh giá, sơ kết, tổng kết triển khai nhiệm vụ ứng dụng CNTT thực hiện chuyển đổi số năm học 2024-2025 về Phòng Giáo dục; báo cáo mức độ hoàn thành các tiêu chí đánh giá chuyển đổi số và ứng dụng CNTT năm học để làm căn cứ chấm điểm thi đua.

- Tăng cường việc kiểm tra, đánh giá việc bảo quản, sử dụng, ứng dụng công nghệ thông tin ở đơn vị.

2. Đối với tổ chuyên môn

- Thực hiện nội dung chương trình đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào trong dạy học, sinh hoạt chuyên môn.

- Tổ chức các tiết thao giảng, các chuyên đề có ứng dụng CNTT, họp rút kinh nghiệm cho tiết dạy trong các buổi sinh hoạt tổ chuyên môn để các tiết sau được tốt hơn.

- Động viên GV có kiến thức Tin học hướng dẫn cho các GV còn hạn chế về Tin học trong tổ mình.

3. Đối với giáo viên phụ trách CNTT

- Theo chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực được giao, triển khai, bám sát, hỗ trợ, hướng dẫn các tổ chuyên môn, văn phòng thực hiện tốt các nội dung thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2024-2025.

- Triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT do Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT hướng dẫn đến các tổ chuyên môn, tổ Văn phòng và cán bộ, giáo viên, nhân viên.

- Có trách nhiệm bảo vệ, đảm bảo vệ sinh, tham mưu trong việc quản lý, bảo trì, sửa chữa máy tính trong phòng tin học và các phòng làm việc.

4. Đối với giáo viên

- Giáo viên tham gia tập huấn CNTT do Phòng GD&ĐT thành phố Bến Tre tổ chức (nếu có).

- Tích hợp ứng dụng công nghệ thông tin vào toàn bộ quá trình dạy học, khai thác và sử dụng có hiệu quả các ứng dụng trên Internet.

- Thực hiện học bạ điện tử, học bạ số, sổ chủ nhiệm điện tử, sổ đăng bộ điện tử, quản lý học sinh, có kỹ năng sử dụng các phần mềm trình chiếu, soạn câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến...

- Đăng ký thực hiện 01 mô hình: Nhân rộng mô hình "Sinh hoạt Đội số", năm học 2024-2025 tại đơn vị Trường Tiểu học Phường 7.

Trên đây là kế hoạch chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin năm học 2024–2025 của Trường Tiểu học Phường 7. Kế hoạch này từng lúc sẽ được điều chỉnh, bổ sung theo sự hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên và tình hình thực tế của đơn vị. Trong quá trình thực hiện, nếu giáo viên có khó khăn, vướng mắc cần báo cáo kịp thời về Ban lãnh đạo để hỗ trợ./.

 

Nơi nhận:

- Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố;

- Hiệu trưởng, Phó HT (chỉ đạo);

- Các tổ chuyên môn (thực hiện);

- Lưu: VT, CM.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Huỳnh Thị Hạnh Tâm

 

Thông báo Thông báo

Văn Bản Mới Văn Bản Mới

Không tìm thấy văn bản!

Liên kết Liên kết